ผ้าไมโครไฟเบอร์ ไอเทมเด็ดที่เหล่าแม่บ้านห้ามพลาด

Last updated: 2 ม.ค. 2566  |  262 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผ้าไมโครไฟเบอร์-แม่บ้าน

หากพูดถึงอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านที่เหล่าแม่บ้านยกให้เป็นที่ 1 ในดวงใจ คงหนีไม่พ้น "ผ้าไมโครไฟเบอร์" ซึ่งถือเป็นออฟชั่นเสริมที่จะทำให้งานบ้านของคุณ สนุก สะดวก ประหยัดเวลาและเบาเเรงขึ้น สำหรับใครที่ยังลังเลอยู่ว่า ควรจะซื้อติดบ้านไว้สักผืนดีไหม ซื้อไปจะได้ใช้หรือเปล่า มีวิธีการดูแลรักษาอย่างไร

บทความนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับผ้าไมโครไฟเบอร์ สุดยอดผ้าอเนกประสงค์ที่เป็นมากกว่าผ้าธรรมดาทั่วไป


ผ้าไมโครไฟเบอร์ คือผ้าใยสังเคราะห์ที่มีขนาดเล็กมาก ประกอบไปด้วย เส้นใยโพลีเอสเตอร์และโพลิเอไมด์ขนาดเล็กกว่าเส้นผม ซึ่งมีหลากหลายขนาดให้เลือกใช้

            คุณสมบัติหลักๆ ของผ้าไมโครไฟเบอร์ คือ ความสามารถในการกักเก็บฝุ่น ดูดซับน้ำได้ดีและแห้งไวไม่อับชื้น ซึ่งเกิดจากเส้นใยขนาดเล็กที่ก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิต ช่วยดึงดูดละอองฝุ่นให้มาอยู่บนผ้า รวมทั้งการซึมซับน้ำในปริมาณที่เยอะกว่าผ้าทั่วไป พร้อมกับเส้นใยที่ไม่ได้ทำมาจากใยฝ้ายธรรมชาติ แต่เป็นพลาสติกสังเคราะห์ จึงไม่เกิดการอมน้ำและสะสมเชื้อแบคทีเรีย แห้งไวกว่าผ้าทั่วไป

            ในส่วนของการเช็ดถูทำความสะอาด ผ้าไมโครไฟเบอร์จะไม่สร้างรอยขีดข่วนบนพื้นผิวทุกชนิด จึงมั่นใจได้ว่าผ้าไมโครไฟเบอร์จะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่สิ่งของราคาแพงอย่างแน่นอน จากคุณสมบัติข้างต้น จะเห็นได้ว่า ผ้าไมโครไฟเบอร์จึงควรค่าแก่การเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการทำงานบ้านทุกรูปแบบ

ตัวอย่างการใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ตามแบบฉบับแม่บ้าน

1. เป็นผ้าเช็ดจาน


            หลังจากล้างจานเสร็จแล้ว บางคนอาจจะเลือกวางทิ้งไว้บนที่ตากจานจนแห้งและเก็บเข้าที่ แต่การทำแบบนี้ มีโอกาสที่จานชื้นๆจะไปดักจับฝุ่นที่ลอยตามอากาศได้ ดังนั้นการเช็ดจานให้แห้งและเก็บเข้าทันทีจึงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า ยิ่งคุณใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดจานจะช่วยให้แห้งง่ายขึ้น ดักจับฝุ่นไปในตัวและสามารถใช้เช็ดแบบใบต่อไปได้ทันที หลังบิดน้ำออก

 

2. ใช้เช็ดถูเพื่อขจัดฝุ่น


            ฝุ่นเป็นศัตรูตัวฉกาจของเหล่าแม่บ้านที่อยู่ทั่วทุกบริเวณ การเช็ดปัดถูเป็นประจำจะช่วยลดฝุ่นภายในบ้านได้ โดยวิธีทั่วไปคุณอาจใช้ไม้ปัดขนไก่หรือผ้าแห้งเช็ด ซึ่งมักพบปัญหาตามมาอย่างฝุ่นฟุ้งกระจายหรือถูหลายรอบกว่าจะหมด แต่การใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ จะทำให้ปัญหาของคุณหมดไป เพราะการใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดฝุ่นจะลดการฟุ้งกระจายของฝุ่นและมีคุณสมบัติในการกักเก็บฝุ่นดีกว่าผ้าทั่วไป

 

3. ใช้ในงานถูพื้น



            แม้ผ้าไมโครไฟเบอร์ส่วนใหญ่จะมีลักษณะบางเบาเป็นผืนเล็กๆแล้ว ยังมีผ้าไมโครไฟเบอร์ที่ทำออกมาหนาๆเป็นหัวไม้ถูพื้น แม้จะใช้งานในด้านซับน้ำได้ไม่ดีเท่าผ้าถูพื้น แต่สามารถช่วยซับพื้นให้แห้งหลังจากถูทำความเสร็จแล้วได้ ผ้าไมโครไฟเบอร์ประเภทนี้ จะมีจุดเด่นคือความนุ่มของผ้าที่ไม่สร้างความเสียหายกับพื้นผิวต่างๆ ที่เสี่ยงต่อการเกิดรอยขีดข่วนง่าย อย่างพื้นไม้ พื้นหินอ่อน พื้นกระเบื้อง เป็นต้น

            ด้านการดูแลผ้าไมโครไฟเบอร์นั้น ง่ายดายกว่าที่คิด ไม่เป็นปัญหากวนใจแม่บ้านแน่นอน เพียงล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า และผึ่งลมให้แห้งในที่ร่ม ก็สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความอับชื้นหรือการสะสมเชื้อโรค

            สำหรับแม่บ้านท่านใดที่สนในผ้าไมโครไฟเบอร์ ขอแนะนำ “BNSponge” ที่แม้จะเป็นร้านขายสินค้าดูแลรถ แต่ก็มีผ้าไมโครไฟเบอร์คุณภาพ ในราคาจับต้องได้ สนใจสั่งซื้อได้ทางเว็บไซต์ www.bnsponge.com ,Line: @Bnsponge และ Faecbook: BN ขายปลีก-ส่ง ฟองน้ำทายาง ฟองน้ำล้างรถ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้