วิธีการดูแลและใช้งานผ้าไมโครไฟเบอร์ ฉบับ 101

Last updated: 2 ม.ค. 2566  |  315 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผ้าไมโครไฟเบอร์ คืออะไร

“ผ้าไมโครไฟเบอร์” (Microfiber) สุดยอดผ้าอเนกประสงค์ที่มีคุณสมบัติดูดซับน้ำดีเยี่ยม แห้งไว เหมาะสำหรับทุกพื้นผิว สามารถใช้งานได้หลากหลาย บางผืนถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับงานเฉพาะทางด้วย ซึ่งบางคนอาจสับสนได้ ในบทความนี้ ผู้เขียนจึงอยากพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับผ้าไมโครไฟเบอร์กัน

ผ้าไมโครไฟเบอร์คืออะไร ?

สิ่งที่เรียกว่าผ้าไมโครไฟเบอร์นั้น คือ ผ้าที่ทำมาจากวัสดุใยสังเคราะห์ที่มีขนาดเล็กมาก แต่ละเส้นมีขนาดเล็กกว่าเส้นผมมนุษย์ถึง 5 เท่าเลยทีเดียว ส่วนใหญ่จะผลิตมาจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ (Polyester) และโพลิเอไมด์ (Polyamide) ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นแตกต่างกัน โดยโพลีเอสเตอร์จะกักเก็บฝุ่นได้ดีกว่า ส่วนโพลิเอไมด์จะดูดซับน้ำได้ดี ไม่ทิ้งร่องรอยหลังใช้งาน

คุณสมบัติเด่นของผ้าไมโครไฟเบอร์ ?



คุณสมบัติของผ้าไมโครไฟเบอร์จะขึ้นอยู่กับอัตราส่วนของชนิดใยสังเคาระห์ระหว่าง โพลิเอสเตอรื (Polyester) และพอลิเอไมด์ (Polyamide) ซึ่งแต่ละผู้ผลิตจะนำมาใช้แตกต่างกัน โดยส่วนใหญ่จะใช้เป็น เส้นใยโพลิเอสเตอร์ มีอัตราส่วนของโพลิเอสเตอร์ต่อโพลิเอไมด์ประมาณ 80 ต่อ 20 มีคุณสมบัติดูดซึบน้ำได้ดีกว่าผ้าทั่วไป และยังคงความสามารถในการกักเก็บฝุ่นอยู่ เหมาะสำหรับงานทำความสะอาดสิ่งสกปรกทั่วไปและเช็ดรถยนต์ เช็ดมอเตอร์ไซค์ ฯลฯ

ผ้าไมโครไฟเบอร์ใช้ทำอะไร ?

ผ้าไมโครไฟเบอร์นิยมใช้ในงานทำความสะอาดทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น เช็ดฝุ่น ซับน้ำ คราบสกปรก บนวัสดุทุกพื้นผิวอย่าง เครื่องหนัง ไม้ แก้ว ปู โดยเฉพาะกับวัสดุราคาแพงที่ไม่ต้องการให้มีรอยขีดข่วน

ผ้าไมโครไฟเบอร์ส่วนใหญ่จึงมักถูกนำไปใช้ในร้านล้างรถ หรือ ร้านคาร์แคร์สำหรับการนำไปเช็ดรถยนต์ เช็ดมอเตอร์ไซค์ รวมไปถึงการใช้เช็ดโต๊ะ เก้าอี้ และอุปกรณ์อื่นๆ ในร้านอาหาร-ร้านคาเฟ่


วิธีการดูแลผ้าไมโครไฟเบอร์

การทำความสะอาดผ้าไมโครไฟเบอร์ทั่วไปใช้เพียงน้ำเปล่าก็เพียงพอแล้ว แต่ในกรณีที่มีคราบสกปรกเยอะหรือมีน้ำมันมากไป สามารถใช้สบู่ทำความสะอาดได้ แต่ไม่ควรใช้ผงซักฟอกหรือสารที่มีฤทธิ์กัดกร่อนผ้า ควรตากในที่ร่ม ไม่ควรโดนแสงแดดโดยตรง เพราะจะส่งผลต่อประสิทธิภาพของตัวผ้าได้

 

สรุปผ้าไมโครไฟเบอร์ฉบับ 101

ด้วยเหตุนี้ ผ้าไมโครไฟเบอร์จึงมีราคาสูงกว่าผ้าทั่วไปและมีหลายเกรดให้เลือกสรรตามการใช้งาน เนื่องจากเป็นนวัตกรรมที่สะดวก มีประสิทธิภาพ ดูแลรักษาง่าย หาซื้อได้ไม่ยาก จึงไม่แปลกที่ในปัจจุบันผ้าไมโครไฟเบอร์จะได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ทั้งยังมีลวดลายสีสันมากมายให้เลือกตามความชอบ

และสำหรับใครที่อยากจะลองใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์คุณภาพดี สมราคา ต้องที่ “BNSponge” ที่นี้มีผ้าไมโครไฟเบอร์คุณภาพดี เหมาะกับทุกการใช้งาน สนใจสั่งซื้อได้ทางเว็บไซต์ www.bnsponge.com ทาง Line @Bnsponge และ Faecbook BN ขายปลีก-ส่ง ฟองน้ำทายาง ฟองน้ำล้างรถ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้