เคล็ดลับช่วงฤดูฝน 3 วิธี ดูแลสีรถยนต์ ไม่ให้ซีดเร็ว!

Last updated: 22 ก.ย. 2566  |  240 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับดูแลสีรถยนต์

หลายคนคงเคยพบเจอปัญหาหลังขับรถลุยฝนก็มักจะมีคราบน้ำและรอยเปื้อนโคลนต่างๆ มาเกาะติด ยิ่งคราบน้ำฝนตกในเมืองมักเป็นฝนกรดอีกด้วย หากปล่อยไว้ทิ้งคราบไว้อาจจะกัดสีรถให้ซีดและหมองเร็วยิ่งขึ้น

รวมไปถึงช่วงฝนตกแบบนี้ต้องหมั่นดูแลรถเป็นพิเศษกว่าเดิม เรามีเคล็บลับดูแลสีรถยนต์ในช่วงฤดูฝนที่ง่ายมากๆ มาแชร์ให้เพื่อนๆ กัน

มาดูเคล็บลับดูแลสีรถยนต์ในช่วงหน้าฝนกัน!!

เคล็ดลับที่ 1 : ล้างคราบน้ำฝนออกทุกครั้ง ก่อนเช็ดรถ

หลังขับรถลุยฝนทุกครั้ง ควรใช้น้ำสะอาดฉีดล้างคราบน้ำฝน รวมถึงรอยเปื้อนดินโคลนออกทุกครั้ง อย่าละเลยปล่อยทิ้งไว้ เพราะเวลาคราบน้ำแห้งแล้ว นอกจากสีรถจะถูกทำลายแล้ว คราบอาจฝังลึกจนล้างไม่ออกอีกด้วย หลังจากนั้นให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือผ้าเช็ดรถ เช็ดแห้งอีกทีเพื่อไม่ให้เกิดคราบน้ำ

**เหตุผลที่ควรฉีดน้ำล้างคราบฝนก่อนใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดรถอีกอย่าง เพราะคราบพวกนี้ส่วนใหญ่จะมีเศษฝุ่น เศษดิน-ทราย อยู่เมื่อเช็ดแล้วอาจจะทำให้เกิดรอยขีดข่วน หรือรอยขนแมวที่รถได้


เคล็ดลับที่ 2 : รถตากฝน ไม่ควรนำไปตากแดด

หลังขับรถตากฝน ไม่ควรนำไปตากแดด เพราะจะทำให้คราบน้ำฝน และรอยเปื้อนดินโคลนแห้งเป็นกรัง และเกิดคราบฝังแน่น จนไปกัดสีผิวรถให้หมองได้ โดยเราควรล้างรถและใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดคราบน้ำออกก่อน

**ไม่ควรนำรถไปตากแดด เพราะจะทำให้เป็นคราบแห้งกรัง


เคล็ดลับที่ 3 : เคลือบสีรถ เดือนละครั้ง ปกป้องผิวรถ

การเคลือบแว็กซ์สีรถ นอกจากจะทำให้รถมีความเงางาม สีไม่หมอง เหมือนรถใหม่อยู่ตลอดเวลาแล้ว ยังช่วยป้องกันทั้งแดดและคราบน้ำฝน หรือฝนกรดที่อาจทำลายผิวรถได้อีกด้วย
(สามารถใช้ตัว ครีมเคลือบสี CANA หรือ 3M Gloss Enhancer ได้นะคะทางเรามีจำหน่ายอยู่ค่า)
รวมไปถึงอาจจะใช้เคลือบน้ำยากันน้ำเพื่อลดการเกาะตัวของคราบน้ำฝนอีกทางด้วยได้เช่นกัน

** เคลือบสีรถช่วยรักษาสภาพผิวรถ ทั้งยังบำรุงรักษาสีได้อย่างดี


บทสรุป
สำหรับเทคนิควิธีดูแลสีรถในช่วงหน้าฝน สามารถทำได้เองง่ายๆ ไม่ยาก ถึงแม้ว่าอาจจะดูจุกจิก หรือเสียเวลาที่ต้องใช้การล้างบ่อย ๆ แต่ก็เป็นการช่วยป้องกันสภาพผิวสี รวมถึงช่วยบำรุงรักษาสีรถของคุณไม่ให้หมองเร็วเกินไปได้ รถเราจะได้เหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลาเลย!

สำหรับใครที่มีเทคนิคดีๆ สามารถแนะนำเพิ่มเติมได้นะคะ เดี่ยวเราจะได้นำมาทำเป็นบทความแชร์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันค่า

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาผ้าไมโครไฟเบอร์ที่มีความหนาตามต้องการ ขอแนะนำ “BNSponge” ที่ร้านนี้มีผ้าไมโครไฟเบอร์ให้เลือกหลากหลายคุณภาพ สามารถสั่งซื้อได้ทางเว็บไซต์ www.bnsponge.com ทาง Line @Bnsponge และ Faecbook: BN ขายปลีก-ส่ง ฟองน้ำทายาง ฟองน้ำล้างรถ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้