เคลือบแว็กซ์รถให้เงาฉ่ำวาวเหมือนใหม่! ทำเองง่ายๆ ที่บ้าน

Last updated: 2 ม.ค. 2566  |  1441 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเคลือบแว็ก

หลายๆ คนคงเมื่อใช้รถไปนานๆ ก็จะรู้สึกว่าสีของรถดูเก่าลงไม่เงางามเหมือนตอนออกรถใหม่ ซึ่งมีหลากหลายวิธีในการดูแลรักษารถยนต์ให้ดูใหม่ตลอดเวลา บทความนี้เราจะแชร์วิธีดูแลรักษารถยนต์อย่างง่ายๆ ด้วย การแว็กซ์ การลงแว็กซ์เคลือบสีรถยนต์ เป็นอีกหนึ่งวิธีทีที่นิยมมากนอกจากจะเพิ่มความเงางามให้กับรถยนต์แล้ว สามารถช่วยลดปัญหารอยขีดข่วนที่จะเกิดขึ้นได้

ซึ่งการลงแว็กซ์สีรถยนต์ทำเองได้ง่ายกว่าที่คิด โดยใช้อุปกรณ์แค่ไม่กี่อย่าง และคุณจะประหยัดเงินไปอีกหลายบาทจากการเข้าร้านคาร์แคร

มาเริ่มจากข้อแนะนำสำหรับการลงแว็กซ์ก่อนเลย!!

  1. ดูสภาพอากาศก่อนการลงแว็กซ์
    หลีกเลี่ยงการลงแว็กซ์กลางแสงแดด เพราะบนผิวรถที่ร้อน หรือมีอุณหภูมสูง จะทำให้แว็กซ์แห้งเร็ว ซึ่งแว็กซ์จะเซ็ตตัวเร็วเกินไปและจะไม่ได้คุณภาพ รวมไปถึงขัดยาก และอาจจะทิ้ง คราบแว็กซ์ ไว้บนผิวรถ แนะนำว่าแว็กช่วงเวลาเย็นหรือในที่ร่มจะดีกว่า

  2. ล้างรถให้สะอาดและเช็ดให้แห้ง ก่อนเคลือบแว็กซ์
    หากรถของคุณยังสกปรกอยู่ อาจจะทำให้เกิดรอยเพิ่มขึ้นได้ในเวลาลงแว็กซ์รถยนต์ ดังนั้นก่อนลง เคลือบแว็กซ์ การล้างรถให้สะอาดจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และอย่าลืมเช็ดให้รถแห้ง เพราะเราต้องการให้รถของคุณเงางามเหมือนใหม่ ไม่ใช่มีรอยเพิ่มขึ้น
    *เพราะสิ่งสำคัญของการ เคลือบแว็กซ์ คือ การทำให้ผิวสีรถที่ฉ่ำ เงางาม เหมือนใหม่!!

มาเริ่มขั้นตอนการลงแว็กซ์กันเลย!

  1. ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์/ผ้าขนแกะ หรือฟองน้ำสำหรับเคลือบแว็ก ป้ายลงในแว็กซ์ให้ติดขึ้นมาเล็กน้อย

    2. แบ่งพื้นที่สำหรับลงแว็กซ์เป็นส่วน เช่น ฝากระโปรง ประตูหน้า-หลัง บนหลังคา พร้อมทา แว็กซ์ ลงบนส่วนต่างๆของผิวรถยนต์

    3. การทาควรวนมือเป็นรูปวงกลม โดยค่อยๆ วนเป็นวงกลมลักษณะคล้ายก้นหอยแล้วค่อยๆ ขยายพื้นที่ออกมาเรื่อยๆ และควรทำให้ครบทุกส่วนของตัวรถ และต้องลงให้สม่ำเสมอกัน

    *แนะนำว่าในขั้นตอนนี้ควรลงหลายๆ ชั้นหน่อย เพราะนอกจากให้ความเงางามที่มากขึ้น ยังช่วยในการป้องกันรถยนต์ของคุณจากการขูดขีดภายนอกได้ดียิ่งขึ้น

    4. ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ เช็ดคราบแว็กซ์ โดยไม่ต้องรอให้ แว็กซ์ แห้ง เช็ดจนขึ้นเงา ถือเป็นอันเสร็จ

    * หากพบคราบริ้วรอยเล็กๆ ที่ถูไม่ออก แนะนำให้ลองใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดลงไปตรงจุดที่พบรอยและเช็ดซ้ำ จะทำให้ออกอย่างหมดจด

 

การลงแว็กซ์ไม่ใช่เรื่องยากเลยเห็นไหม! การลงแว็กซ์เคลือบสีรถยนต์จะช่วยให้รถของคุณดูฉ่ำวาว เงางามเหมือนใหม่ แต่ใช่ว่าทำครั้งเดียวแล้วจะเห็นผลตลอดไป เพราะต้องคอยทำซ้ำเป็นประจำ ทุก 3-6 เดือน เพื่อรักษาความเงางาม และความแข็งแรงของสีเคลือบรถให้คงทนอยู่เสมอ

แต่อย่าลืมเลือกแว๊กซ์ให้เหมาะกับสีรถด้วยนะ เพราะแว๊กซ์บางชนิดพัฒนามาเพื่อการใช้ในงานสีที่แตกต่างกัน บางชนิดเหมาะกับรถสีดำ หากใช้แว๊กซ์ที่ไม่เหมาะกับสีของรถอาจก่อให้เกิดคราบสีขาวได้ ถ้าเลือกดูแลรถที่คุณรักเงางามเหมือนใหม่ตลอดเวลา ก็ต้องหมั่นดูแลด้วย!

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาผ้าไมโครไฟเบอร์ที่มีความหนาตามต้องการ ขอแนะนำ “BNSponge” ที่ร้านนี้มีผ้าไมโครไฟเบอร์ให้เลือกหลากหลายคุณภาพ สามารถสั่งซื้อได้ทางเว็บไซต์ www.bnsponge.com ทาง Line @Bnsponge และ Faecbook: BN ขายปลีก-ส่ง ฟองน้ำทายาง ฟองน้ำล้างรถ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้